Lựa chọn nào cho dầm cầu trục 5 tấn

Dầm cầu trục 5 tấn nói riêng và dầm cầu trục nói chung là bộ phận quan trọng không thể thiếu cấu thành nên cầu trục. Tầm quan trọng của dầm cầu trục như thế nào? Có những lựa chọn nào cho dầm cầu trục? Hãy cùng HKD giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Vị trí và tầm quan trọng của dầm cầu trục 5 tấn

- Dầm cầu trục là một trong những bộ phận quan trọng cấu thành nên cầu trục. Trong đó dầm cầu trục bao gồm dầm chính và dầm biên (dầm đầu, dầm cuối). Hai bộ phận này luôn đi đôi và liên kết với nhau để tạo thành bộ khung cho cầu trục. Xét về vị trí, dầm cầu trục 5 tấn được đặt nằm phía trên cao với mục đích nâng đỡ trọng lượng của toàn bộ vật nặng, hàng hóa.

Dầm cầu trục đơn 5 tấn tại HKD

Dầm cầu trục đơn 5 tấn do HKD sản xuất

- Cầu trục được sản xuất để nâng hạ và di chuyển vật nặng trong phạm vi cho phép của thiết bị. Dầm cầu trục đảm nhiệm nhiệm vụ nâng đỡ sức nặng của hàng hóa. Đồng thời bộ phận này còn hỗ trợ cho quá trình di chuyển hàng hóa, là bộ khung để lắp đặt các thiết bị khác lên trên.

Dầm cầu trục đôi 15 tấn tại HKD cung cấp

Dầm cầu trục đôi 15 tấn do HKD sản xuất và cung cấp

- Trong đó bao gồm đường chạy ray di chuyển, pa lăng (tời), các thiết bị an toàn… Tất cả đều có sự gắn kết với dầm cầu trục 5 tấn để tạo ra một thiết bị hoàn chỉnh. Dầm chính liên kết với dầm biên thông qua liên kết vuông góc dưới dạng đấu đầu hoặc gối đỡ bằng bu lông cường độ cao.

- Liên kết được định vị một cách chuẩn xác nhằm đảm bảo những thông số kỹ thuật phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. palăng được đặt ngồi theo kiểu blog hoặc treo bên cánh dưới của dầm cầu trục để có thể neo giữ, nâng hạ và di chuyển hàng hóa trong không gian nhà xưởng. Dầm cầu trục chắc chắn thì mới có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Pa lăng dạng blog ngồi trên dầm cầu trục

Pa lăng dạng blog ngồi trên dầm cầu trục đôi 5 tấn

Đặc điểm về cấu tạo của dầm cầu trục 5 tấn

- Như đã nêu, bao gồm dầm chính và dầm biên. Hai bộ phận này có thiết kế và cấu tạo khác nhau. Bộ phận dầm chính được chế tạo dưới dạng hình chữ I, chữ L hoặc chữ H theo kiểu hình dầm hộp.

- Dầm biên có cấu tạo tạo phức tạp hơn nhiều so với dầm chính. Bộ phận này bao gồm kết cấu thép, động cơ giảm tốc, bộ phận giảm chấn và hộp bánh xe. Kết cấu thép hay khung của dầm biên giống với dầm trục khi đều được sản xuất từ chất liệu thép tấm cán nóng chuyên dụng với cơ tính đặc biệt.

Dầm biên cho dầm cầu trục

Dầm biên cho dầm cầu trục tại HKD

- Bên ngoài dầm cầu trục 5 tấn được sơn một lớp sơn chống gỉ và hai lớp sơn màu để chống chọi được với tác động của môi trường, nhiệt độ và độ ẩm giúp bền với thời gian. Bộ phận động cơ và hộp bánh xe lắp ráp với nhau nhằm mục đích giúp cầu trục di chuyển theo đúng thao tác của người điều khiển.

- Dầm biên được trang bị hai bánh xe chủ động và hai bánh xe bị động chế tạo từ thép cây đúc đem tạo hình bánh xe, phay răng trên máy chuyên dụng rồi tôi để đạt được độ cứng 40 HRC hoặc đúc theo khuôn sẵn có nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất. Dầm chính và dầm biên kết hợp với nhau làm tạo nên một thiết bị cầu trục hoạt động hiệu quả.

Lựa chọn nào cho dầm cầu trục 5 tấn?

- Việc phân loại dầm cầu trục chủ yếu thực hiện thông qua đặc điểm của dầm chính. Đây cũng chính là phương thức phân loại theo kết cấu dầm chính tương ứng với hai loại cầu trục.

+) Cầu trục dầm đơn sử dụng duy nhất một dầm chính có kết cấu hình dầm hộp. Cầu trục dầm đơn có khẩu độ tối đa 35 m. Palăng cầu trục được đặt treo bên cánh dưới của dầm chính.

Dầm chính cầu trục dài 35 mét

Dầm chính cẩu trục dài 35 mét do HKD sản xuất và cung cấp

+) Dầm cầu trục 5 tấn cho cầu trục dầm đôi có thiết kế, chất liệu và đặc điểm giống với cầu trục dầm đơn. Tuy nhiên thay vì chỉ có duy nhất một dầm chính thì cầu trục dầm đôi lại sử dụng đồng thời hai dầm chính với kết cấu, kích thước, đặc điểm giống hệt nhau. Hai dầm chính sẽ được đặt song song với nhau để gia tăng khả năng chịu lực, ổn định cho cầu trục khi làm việc. Palăng được đặt ngồi theo kiểu blog phía trên dầm chính.

- Mỗi thiết bị có ưu điểm riêng. Cầu trục dầm đơn thiết kế đơn giản, mức giá phải chăng phù hợp với đại đa số khách hàng hiện nay. Trong khi đó cầu trục dầm đôi có khả năng chịu lực tốt hơn. Tuy nhiên thiết bị có cùng thông số kỹ thuật sẽ có giá cao hơn so với cầu trục dầm đơn.

Dầm chính cầu trục đơn 5 tấn x 18m HKD sản xuất và cung cấp

Dầm chính cầu trục đơn 5 tấn do HKD cung cấp và sản xuất

- Việc lựa chọn dầm cầu trục 5 tấn đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ quyết định cầu trục dầm đôi hoặc cầu trục dầm đơn. Tất cả phải dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế cũng như đặc điểm của nhà xưởng. Trong trường hợp nhà xưởng có địa hình phức tạp, diện tích hẹp thì nên lựa chọn cầu trục treo. Ngoài ra còn phải chú ý đến các thông số khác như chiều cao nâng hạ, chiều dài đường chạy ray di chuyển cho đến chủng loại thiết bị kèm theo.

Bài viết liên quan
HP: 0973 72 8693
thietbinangha86@gmail.com
huyhoa2109